Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

"Muốn phát triển phải thay đổi tư duy"

PV: Là một người Thân phận từ túc cầu bao cấp , lý do nào khiến ông thấy cần xây dựng hệ thống các CLB chuyên nghiệp?Ông Nguyễn Hồng Thanh: Đúng là tôi trưởng thành từ nền túc cầu bao cấp. Nhưng cũng như túc cầu , mỗi nhà quản lý phải chính xác Ý nghĩ cải cách để tồn tại. Ở đây , có tác động qua lại giữa túc cầu và những người hoạt động trong khu vực này. Con tàu túc cầu không bao giờ dừng lại. Nó luôn hướng đến những sân ga mới. Chính khuynh hướng đó đòi hỏi những nhà quản lý phải đổi thay , tìm sự thích nghi để không trở thành vật cản đường. Tuy nhiên , có một thực tế phải nhấn mạnh rằng , đường ray cho con tầu túc cầu đi phải do chúng tôi xây dựng , con tầu đó phải do chúng tôi lái. Vậy nên , sự phát triển của một nền túc cầu phụ thuộc vào tư duy và khát vọng của những người làm túc cầu. Túc cầu và các nhà quản lý túc cầu không thể ưng với hiện tại. Và nếu không thích nghi được với những vận động không ngừng của thời cuộc là tự đào thải mình ra khỏi sân chơi. BĐVN không thể tách mình ra khỏi lịch trình do AFC đã xác lập. Chúng tôi phải đổi thay , bởi đó là dịp để phát triển.Ông Nguyễn Hồng Thanh Hữu ý kiến tuy rằng , doanh nghiệp hóa các đội bóng , đáp ứng những Dấu hiệu để ghi nhận khe khắt của AFC chỉ mang đến ích lợi cho những CLB lớn. Ông nghĩ sao về điều này?Tôi không nghĩ như vậy. Chúng tôi phải nghĩ đến tác động của một quyết sách trên bình diện rộng. Thoạt nhìn , nhiều người sẽ nghĩ đang có một sự chết cho quyền lợi của những đội bóng lớn khi đáp ứng các Dấu hiệu để ghi nhận của AFC. Nhưng nếu phân tách kỹ , hoàn tất mục tiêu doanh nghiệp hóa , cả nền túc cầu sẽ được hưởng lợi. Một trong những giữ lại của BĐVN là sự phát triển thiếu tính định hướng và bền vững. Một doanh nghiệp , tổ chức , đơn vị khi hứng lên có khả năng xây dựng đội bóng. Nhưng khi lãnh đạo không còn đam mê , đội bóng đó bị giải tán. Sân chơi bị xáo động , cầu thủ , HLV bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều đội bóng bị “khai tử” vì lãnh đạo không còn hứng. Đó là nỗi đau lớn , bởi không dễ để xây dựng một đội bóng. Quan trọng hơn , với tư duy làm túc cầu manh mún , “ăn xổi ở thì” như vậy thì rất khó để có một CLB phát triển bài bản. Thế nên , khi hoàn tất được mục tiêu doanh nghiệp hóa túc cầu , các CLB tự chủ về tài chính thì chúng tôi sẽ có một nền túc cầu phát triển bền vững. Khi ấy , vận mạng của một đội bóng không phụ thuộc vào ý thích của một vài cá nhân. Không thể để một CLB trở thành thú giải trí của những người có tiền. Sự tồn tại của một đội bóng mang đến ích lợi cho tầng lớp và doanh nghiệp.SLNA ( phải ) sẽ chóng vánh thành lập công ty cổ phần - Ảnh: Đức Anh Nhưng có một thực tế là chúng tôi đang cần đẩy mạnh chính sách tầng lớp hóa túc cầu. Đặt ra những Các quy định khe khắt trong việc thành lập một đội bóng có thể làm ảnh hưởng đến “sự phong phú” của Chỗ ở túc cầu không , thưa ông?Cần phải đặt ra những Các quy định rõ ràng về một đội bóng chuyên nghiệp. Có như vậy , chúng tôi mới phân loại được những doanh nghiệp thật sự say mê và đủ tiềm lực làm túc cầu. Cần phải xác định Ý nghĩ cho những người muốn đầu tư vào túc cầu. Nếu họ hội đủ những Các quy định nhu yếu , chúng tôi không phải lo về mai sau của đội bóng. Và ngay cả khi lãnh đạo không còn say mê thì đội bóng vẫn có lý do và đủ sức để tồn tại , bởi thực tế nó là một thực thể Đứng riêng ra. Đội bóng đủ năng lực kiếm nguồn tài chính để duy trì hoạt động của mình. Chúng tôi không nên chạy theo số lượng mà quên đi tính bền vững của một nền túc cầu. Xin cám ơn ông!Ý kiến người trong cuộcÔng Vương Văn Việt ( Phó chủ toạ UBND tỉnh Thanh Hóa ): “Tôi nghĩ , dù đội Thanh Hóa còn mang nặng tính bao cấp , song cũng không quá khó khăn để hòa nhập vào guồng quay chung của việc chuyên nghiệp hóa. Sự tình then chốt là tài chính , và nếu tìm được nguồn tài trợ để đáp ứng được những nhu cầu của việc chuyên nghiệp hóa thì Thanh Hóa cũng không quá lo. Chúng tôi có cơ sở vật chất , có nguồn nhân lực , có bộ máy quản lý , và Có sẵn những điều kiện Cần thụ tang thành một CLB chuyên nghiệp như yêu cầu khe khắt của AFC”. Ông Đỗ Thanh Xuân ( Phó GĐ Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Nam Định ): “Để tồn tại và phát triển bền vững , Nam Định không thể duy trì mô hình túc cầu ngày nay. Kinh nghiệm từ quá vãng cho thấy , túc cầu Thành Nam cần phải tạo ra một bước chuyển đổi. Và để làm được điều này , trước mắt Nam Định phải chuyên nghiệp hóa. Tôi nghĩ Nam Định sẽ không khó để hòa nhập với khuynh hướng chung của túc cầu thế giới”.Thượng tá Nguyễn Hồng Lĩnh ( trưởng đoàn túc cầu QK4 ): “Để nền túc cầu quốc nội phát triển theo lịch trình chung và không bị tụt hậu so với thế giới , chúng tôi cần đẩy mạnh chính sách tầng lớp hóa túc cầu , song song phải chấp hành đúng những Dấu hiệu để ghi nhận mà AFC , VFF quy định. Để làm được điều này , trước mắt mỗi CLB trong nước cần phải tiến lên chuyên nghiệp. Chuyện này không hề đơn giản , nhất là với QK4. Tuy nhiên , chúng tôi sẽ làm từng bước , và có thể , tiến trình thực hiện những quy định của AFC , VFF tại QK4 sẽ chậm hơn so với nhiều CLB khác. Song phải khẳng định vững chắc , những điều kiện Cần thụ tang thành một CLB chuyên nghiệp sẽ được QK4 thực hiện”.Bạn có biết?Tiêu chuẩn dự khán V.LeagueCLB phải là chủ thể kinh doanh túc cầu có tư cách pháp nhân ( doanh nghiệp ).Phải có thành tích thi đấu và được công nhận đạt thứ hạng tương đương với các CLB cùng dự khán giải đấu.Phải có quyền quản lý hoặc quyền sử dụng sân thi đấu đủ điều kiện , đáp ứng quy định của Chế độ túc cầu chuyên nghiệp.Phải có cơ cấu tổ chức nhân sự quản lý và điều hành chuyên nghiệp.Phải có ít nhất 16 cầu thủ có hợp đồng túc cầu chuyên nghiệp khi dự khán V.League.Phải đủ điều kiện về tài chính: đóng lệ phí thành viên , lệ phí dự giải , chi phí hoạt động của bộ máy điều hành , đảm bảo lương bổng tối thiểu cho HLV , cầu thủ.Có các đội bóng trẻ dự khán giải U21 , U19 ( buộc ) , U17 , U15 hàng năm.Có cơ sở vật chất , trang thiết bị tối thiểu của một CLB túc cầu chuyên nghiệp.Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của LĐBĐVN và của các tổ chức quốc tế , luật bóng đá.Cam kết đảm bảo an ninh - an toàn trong sự vụ tổ chức trận đấu.Cam kết trọng và tuân thủ Dấu hiệu để ghi nhận “Hành vi thể thao Ưu mĩ của FIFA”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp Đến Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Thích sau tới Cùng xem nội dung dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Mến sau Đó Giới thiệu dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Số 1 TpHCM tiếp theo Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Chuyên Nghiệp.