Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Nhà băng đua hút kiều hối cuối năm

Các đại gia về kiều hối như Đông Á , Vietcombank , Sacombank... đều đang triển khai những chương trình khuyến mãi , tặng quà cho khách nhận tiền gửi từ nước ngoài.

Công ty Kiều hối Đông Á của nhà băng Đông Á công bố giải thưởng bằng vàng miếng SJC cho khách bốc thăm may mắn. Vietcombank dùng telephone Iphone 5 để hút khách. Trong lúc Sacombank trước đó cũng rao giải thưởng là những chiếc máy giặt , tivi...

Đại diện công ty kiều hối Đông Á cho biết , lượng kiều hối chuyển về vào dịp Tết thường tăng khoảng 20-25% so với các tháng trong năm. Năm nay , do Tết nguyen dan đến sớm , gần với Noel và Tết dương lịch , kiều bào sẽ tập kết gửi tiền về dịp năm mới cho người thân ăn Tết , lì xì và mừng tuổi. Bởi thế lượng kiều hối chuyển về hứa hẹn sẽ rất khả quan.

"Song song với việc tăng cường nhân sự , công ty sẽ triển khai làm việc cả ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết chứ không nghỉ như năm ngoái" , đại diện kiều hối Đông Á cho biết.

Theo các công ty chuyển kiều hối , các thanh thủy khu vực ấn độ dương Đông Á , Bắc Mỹ , Australia , Canada vẫn là những thị trường chính của Việt Nam. Lượng kiều hối năm nay tăng , một phần còn do những cải tiến trong giao dịch khiến thời gian tiến hành nhanh và thuận lợi hơn nhiều so với trước.

Phó giám đốc nhà băng nhà nước chi nhánh TP HCM , ông Nguyễn Hoàng Minh cũng trông , lượng kiều hối trên địa bàn tăng cao có khả năng do các lao vụ chuyển kiều hối năm nay Thêm lên nhiều điểm , phương thức chuyển cũng được cải tiến theo hướng thuận lợi cho người gửi và nhận...

Theo ông Minh , kiều hối thường về mạnh trong những tháng cuối năm , do kiều bào ở ngoại bang muốn gửi tiền cho người thân trong nước chi tiêu dịp Tết nguyên đán 2014. Ông dự định cả năm 2013 , kiều hối chuyển về đại bàn TP HCM có khả năng lên đến 4 , 8 tỷ USD , so với con số 4 , 1 tỷ USD của năm ngoái.

Trước đó , trong thông cáo về triển vọng kiều hối toàn cầu năm 2013 được công bố , nhà băng Thế giới ( World Bank ) nhận xét , kiều hối chuyển về Việt Nam chịu phí lao vụ khá thấp so với các nước khác ở 0 , 05% trên Bớt đi , tối đa 200 USD. Phí chuyển tiền về nước có khả năng bằng 0 trong trường hợp chuyển trong các chi nhánh của cùng ngân hàng.

Cũng theo đánh giá của cơ quan này , Việt Nam nối tiếp nằm trong top 10 nước nhận nhiều kiều hối , với Cuối cùng dự định là 10 , 6 tỷ USD , tăng 6 , 5% so với năm ngoái.

Lệ Thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp Đến Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Thích sau tới Cùng xem nội dung dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Mến sau Đó Giới thiệu dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Số 1 TpHCM tiếp theo Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Chuyên Nghiệp.