Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Thị trường bánh kẹo Tết

Bánh kẹo hàng Việt được người tiêu dùng tin cậy Ảnh: S. XANH Không còn nhiều thời kì để sẵn cho mùa mua các đồ dùng lớn nhất trong năm , bao gồm cả Tết Dương lịch và Tết nguyen dan 2014 , thời khắc này , nhiều doanh nghiệp làm ra hàng thực phẩm , tiêu pha dùng... Đương tất tưởi để sẵn vật liệu , neo đơn hàng... Để không bị động khi nhu cầu thị trường lên cao. Tuy nhiên , theo nhận định của các doanh nghiệp , tình hình kinh tế có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , do vậy sức mua năm nay tăng không đáng kể thành thử số lượng hàng hóa cũng chỉ tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể , công ti kinh thành dự kiến đưa ra thị trường khoảng 3.200 tấn bánh kẹo , tăng 15% sản lượng so với dịp Tết 2011. Đại diện công ti cổ phần bánh kẹo Bibica cho biết , Bibica sẽ tung ra thị trường khoảng 5.000 tấn sản phẩm bánh kẹo và sôcôla các loại , tăng 15% so với Tết năm ngoái với sự đa dạng của hơn 150 chủng loại với gần 20 mẫu thiết kế mới cho năm 2012. Trong khi đó , hệ thống giao thông Lotte Mart cũng đã để sẵn hàng Tết từ cuối tháng 10. Siêu thị Lotte Mart dự kiến sẽ nhập thêm 10 container hàng Tết , bao gồm các mặt hàng chủ lực như bia , lạp xưởng , nước ngọt , bánh kẹo và các loại mứt. Không chỉ có bánh kẹo có thương hiệu tăng giá mà nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp khác cũng có mức giá tăng so. Chị Liên , tổ trưởng người buôn bán nhỏ tổ bánh kẹo chợ Bình Tây ( quận 6 ) cho biết , giá bánh mứt năm nay tăng hơn năm ngoái , nhàng nhàng các loại đều tăng 10 ngàn đồng – 20 ngàn đồng/kg. Cụ thể , kẹo me quấn năm nay có giá 100 ngàn đồng/kg trong khi đó Tết năm ngoái chỉ với mức giá 80 ngàn đồng/kg; mứt bí cây có giá 37 ngàn/kg ( 32 ngàn đồng/kg )... Trong bối cảnh giá vật liệu đầu vào tăng tăng cao , một mặt kinh thành vẫn thực hành chiến lược đầu tư tất cả cho chất lượng sản phẩm , mặt khác vẫn cố gắng sắp xếp giá sản phẩm ở mức hợp lý khi chỉ tăng 15%( mặc dù giá vật liệu tăng nhàng nhàng đến 35% ). Mặc dù giá cả bánh kẹo trong nước có tăng song người tiêu dùng vẫn lựa chọn sản phẩm Việt. Một người buôn bán nhỏ bán sỉ cho rằng: "Hiện người tiêu dùng rất khó tính khó nết , họ chỉ mua hàng Việt chứ không lựa chọn sản phẩm Trung Quốc như trước kia. Hàng Việt đang bán rất chạy”. Trên thực tiễn , so với mọi năm thì các sản phẩm bánh kẹo Việt Nam chiếm ưu thế nhiều hơn , bởi người tiêu dùng cũng bắt đầu trông chừng với các loại bánh kẹo nhập nội , nhất là có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên , có một thực tiễn đang diễn ra tại các chợ là không ít những cơ sở kinh dinh nhập các mặt quáng dã có nguồn gốc rỏ rành , hoặc nhập các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc về thay đổi mẫu mã và bao bì với nhãn của các loại bánh kẹo mứt tết có thương hiệu hàng Việt Nam nhằm qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan công năng. THANH GIANG Gửi cho bầu bạn Bản hệt . Gửi cho bầu bạn Bản hệt .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp Đến Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Thích sau tới Cùng xem nội dung dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Mến sau Đó Giới thiệu dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Số 1 TpHCM tiếp theo Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Chuyên Nghiệp.